Khuôn ép chả cá inox

Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Chả cá Nha Trang

Chả cá Nha Trang nổi tiếng ngon nhờ làm từ cá tươi. Cá ở đây mùa nào cũng có, dù là mùa giông bão. Từng dề chả cá chiên vàng bày ở các hàng bánh canh, bún cá, mì Quảng, bún riêu... chưa ăn đã thấy thèm

Cá làm chả thường dùng: cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ... Ngon nhất là cá thu, cá mối, cá rựa; đặc biệt có chả cá nhồng hương ăn tuyệt ngon, nhưng giờ hiếm thấy loại cá này.

Chả cá có hai loại hấp và chiên, chả chiên thì thơm; chả hấp thì ngọt. Dù là chiên hay hấp, chả luôn có vị đặc trưng như nhau: dai, mềm và ngọt vị cá; đậm đà hơn chấm một chút nước mắm ớt tỏi đậm đặc.


Làm chả cá đơn giản, tuy hơi nhọc công bởi khâu giã cá. Cá tươi nạo lấy thịt cùng hành, tỏi, tiêu, gia vị bỏ vào cối quết thật nhuyễn; đặc biệt chả cá quết càng nhuyễn càng dai. Nếu là chả cá hấp thì cho thêm mỡ khổ xắt hột lựu, một ít nấm mèo xắt nhuyễn, hấp đến khi gần chín đập vào một cái trứng cho bề mặt có màu vàng. Cũng có khi không bắt thành dề mà vo viên tròn hay dài rồi chiên.

Buổi sáng khi một nhà lò hoạt động, mùi chả cá chiên bốc thơm điếc mũi cả một xóm. Chả cá Nha Trang là nguyên liệu chính của món bánh canh, bún cá hay mì Quảng. Cá sau khi đã lóc thịt, lấy đầu, xương nấu nước lèo cho ngọt.

Tiệm bánh canh Loan ở đường Ngô Gia Tự lúc nào cũng đông khách du lịch tìm đến. Do chả cá ngon một phần mà còn do các gia vị kèm theo như mắm ớt, mắm tôm tuỳ theo khách ăn bánh canh hay bún cá mà nêm nếm. Một loạt hàng bánh canh cá thu ở đường Nguyễn Thị Minh Khai cũng luôn đông khách làm thành thương hiệu cho con đường này. Có hàng bánh canh ở đường Trần Thị Tính, tuy là một con đường nhỏ và xa khu trung tâm, nhưng thực khách đợi lớp trong lớp ngoài.

Nha Trang còn thêm một món bán kèm nữa là bánh mì chả cá. Bánh mì Nha Trang đặc và giòn chớ không xốp xộp như bánh mì Sài Gòn. Ổ bánh nóng mới ra lò giòn rụm, cùng với vị thơm, ngọt và cay của chả cá nghe khoái khẩu.

Quý vị có nhu cầu mua Xe bánh mì chả cá , khuôn ép chả cá , máy ép chả cá , đồ ép chả cá vui lòng liên hệ: 0913 956 799 (Ms Anh) - Giao hàng trên toàn quốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét