Khuôn ép chả cá inox

Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Bánh Mì Chả Cá, Vũng Tàu

Ở Bà Rịa, Vũng Tàu còn có một món đặc trưng mà nhiều người không để ý tới, đó là Bánh Mì Chả Cá.

Bánh Mì Chả Cá, Vũng Tàu

Món ăn đơn giản này tôi thấy vài năm trước chỉ bán tại Bà Rịa mà thôi. Sau này nhiều vùng lân cận bắt trước và hiện nay, nhiều nơi trong Sài Gòn cũng có bán.

Tình cờ vào lúc gần chiều, tôi đang trên đường tới phòng bán vé tàu đi Côn Đảo. Tôi đạp ngang qua ngay góc ngã 3 đường Lê Lai và đường Đồng Khởi. Tôi thấy một xe bán Bánh Mì Chả Cá ven đường, tôi liền ghé lại mua một ổ.

Vào lúc này cũng vần còn sớm, nên xe bánh mì này không có đông khách cho lắm. Tuy nhiên với kinh nghiệm ăn vặt ngoài đường phố của tôi. Nội tôi nhìn thấy thau chả cá và trong tủ kiếng đầy ấp bánh mì, đã cho tôi thấy, xe bánh mì này đáng nên thử.

Ổ bánh mì nóng hổi cô bán hàng vừa trao chô tôi, còn bốc nghi ngút hới nóng của mấy miếng chả cá mới chiên. Tôi được biết loại cá để làm thành chả, thường là cá mối. Ngoài chả cá, trong ổ bánh mì còn được kẹp thêm ít đồ chua, vài cọng ngò, vài lá rau răm, vài lát ớt và ít tương ớt.

Tôi đạp xe nãy giờ chưa kịp ra mồ hôi, mà mới đớp xong ổ Bánh Mì Chả cá này, là mồ hôi tôi nhiễu nhảo cả thân thể. Tôi đành phải tìm một góc phố nào, ngồi nhâm nhi ly cà phê sữa đá thôi. Chuyện mua vé tàu đi Côn Đảo tính sau.

Theo: Tùng xích lô

0 nhận xét:

Đăng nhận xét